Monday, June 18, 2007

Engkuwentro sa Isang Kapre

Sabado ng gabi (Hunyo 16), nagtungo ako sa bahay ni Edlyn sa Mandaluyong City para personal na makita at masubaybayan ang pakikipag-ugnayan sa isang kapre na umano’y matagal nang nanliligaw sa kanya.

Bahagi ito ng naging usapan sa isang team ng himpilang GMA7 para sa kanilang segment sa palabas na 100 Percent Pinoy sa darating na Huwebes ng gabi, Hunyo 21.

Umalis ako ng istasyon mga alas-6:30 ng gabi, 30-minuto pagkatapos ng aking programang Misteryo sa DZRH at naging panauhin ko si Professor Jimmy Licauco na kagagaling lamang sa Poland mula sa kanyang ginawang lecture doon tungkol sa kapangyarihan ng isip, pakikitungo sa mga nilalang sa kabilang dimensiyon at iba pang usapin tungkol sa paranormal.

Sa daan pa lamang ay naramdaman kong pilit na gumagawa ng paraan ang mga kapanalig ng kapre para hindi ako matuloy sa bahay ni Edlyn marahil ay para hindi matuloy ang usapan o kundi man ay matuloy sila na di na ako kailangan.

Dumaan ako sa Gil Puyat Avenue, Makati City ngunit paglagpas ng riles ng tren patungong Pasong Tamo ay grabe ang trapiko at hindi na umuusad ang mga sasakyan. Dito ako inabot ng halos 30 minuto oras at sa tulong na rin ng ating mga kapanalig sa pwersa ng Liwanag sa pagpapala ng Panginoong Diyos ay nakalagpas ako sa naturang sitwasyon.

Bagaman di ako naniniwala sa nagkagtaon lamang ay nakita kong ang dahilan ng matinding trapiko ay ang napakalapad na hukay sa gitna ng kalsada patungong Edsa sa kanto ng Gil Puyat at Pasong Tamo.

Ang sabi ko sa aking sarili, ah talagang meron palang problema dahil sa hukay na yun ngunit hindi ko lang lubos maisip na kung bakit nagka-sabay-sabay pang bumuhos ang mga sasakyan dun sa ganung oras na dapat sana ay medyo maluwag dahil sa Sabado naman.

Binalewala ko yun sa aking isip at nang makarating ako sa Makati Avenue ay naging maluwag ngunit ang patungong Kalayaan ay medyo masikip dahil na rin sa kaliwat-kanang mga videoke bar.

Ngunit pagdating ko ng Mandaluyong City Hall sa circle nito ay dun na ako tila nalito dahil sa ang pagkaka-alala kong Boni Avenue ang direksiyon patungo sa bahay nila Edlyn ay sa kabila ako napadpad yung patungong EDSA at doon ako inabot ng halos 30 minuto pang pa-ikot ikot, matrapik din at hanggang sa matunton ko ang tamang direksiyon na tila iniligaw pa ako ng todo sa kanilang lugar na sa alam ko ay napakalapit na.

Halos mag-alas 9 na ng gabi ng makarating ako sa bahay ni Edlyn na nahirapan pa rin kong makita ito buti na lamang ay siya na mismo ang lumabas ng kanilang bahay para ako sunduin sa kabilang lansangan. Inaamin kong hindi ko kabisado ang naturang lugar ngunit dapat sana ay madali kong makita ang pangalan ng mga lansangan na sa mga sumandaling iyon ay tila naglaho lahat.

Dun ko nalaman pagdating sa bahay nila Edlyn na sinadya ng Kapre at mga kapanalig nito na hadlangan ako sa aking pagbisita sa kanilang lugar nang ito ay sabihin mismo ng isang dalagita dun na “hindi siya makakarating dito.”

Ilang minuto ang lumipas ay sinimulan naming ang pakikipag-ugnayan ngunit sa aking talagang plano na kausapin ang isang kaibigang Kapre na si Ferdi at hindi direktang kausapin ang manliligaw na kapre na si Marko.

Ngunit nag-iba na ang lahat ng biglang pasok sa katawan ni Edlyn si Marko at dito na nagpumiglas ang dalagita na sa sobrang lakas niya ay tatlo hanggang apat na tao kaming nagtulong na hawakan siya.

Sa pagpapala ng Panginoong Diyos, kanyang mga Anghel kasama ang mga mabubuting kaibigan tulad ni Ferdie, Nicktus at kanyang mga kapatid at iba pang nilalang sa kabilang dimensiyon ay hindi nagwagi si Marko na tuluyang makontrol ang katawang lupa ni Edlyn.

Dito ko napatunayan na talagang masidhi ang kagustuhan ng matapang na kapre sa naturang dalagita na may halong matinding galit marahil dahil sa pakiki-alam namin, ngunit sa pagkakataong ito ay nanaig ang lakas ng Liwanag laban sa kampon ng Kadiliman.

Para sa inyong katulad na mga karanasan sa mga kapre, tikbalang, duwende, mag-text sa 09167931451. Mag-email sa misteryolohika@gmail.com. Bisitahin ang aking website – http://misteryo.multiply.com ; http://misteryolohika.tripod.com

7 Comments:

Blogger oakleyses said...

burberry handbags, oakley sunglasses, longchamp outlet, tiffany jewelry, nike free, michael kors outlet, longchamp outlet, uggs on sale, louis vuitton outlet, louis vuitton, tiffany and co, nike outlet, michael kors outlet, ray ban sunglasses, christian louboutin, michael kors outlet online, nike air max, uggs outlet, prada handbags, michael kors outlet store, christian louboutin outlet, nike air max, gucci handbags, replica watches, michael kors outlet online, ugg boots, jordan shoes, oakley sunglasses wholesale, ray ban sunglasses, replica watches, louis vuitton, burberry outlet, ugg boots, uggs outlet, louis vuitton outlet, michael kors outlet online, oakley sunglasses, christian louboutin shoes, polo ralph lauren outlet online, longchamp outlet, tory burch outlet, polo outlet, louis vuitton outlet, prada outlet, christian louboutin uk

5:36 PM  
Blogger oakleyses said...

nike roshe, true religion outlet, longchamp pas cher, sac hermes, true religion outlet, jordan pas cher, polo ralph lauren, true religion jeans, ray ban pas cher, sac vanessa bruno, nike air force, true religion outlet, michael kors, louboutin pas cher, hollister uk, hogan outlet, north face uk, nike blazer pas cher, lululemon canada, coach outlet store online, chanel handbags, timberland pas cher, sac longchamp pas cher, nike free run, kate spade, north face, michael kors pas cher, polo lacoste, michael kors, kate spade outlet, guess pas cher, converse pas cher, new balance, nike tn, coach purses, michael kors outlet, coach outlet, nike air max, hollister pas cher, oakley pas cher, burberry pas cher, air max, coach outlet, vans pas cher, ray ban uk

5:47 PM  
Blogger oakleyses said...

north face outlet, soccer jerseys, longchamp uk, nike air max uk, chi flat iron, north face outlet, instyler, giuseppe zanotti outlet, nike free uk, soccer shoes, nike air max, nike roshe run, hollister, p90x workout, bottega veneta, lululemon, beats by dre, baseball bats, celine handbags, ghd hair, ralph lauren uk, abercrombie and fitch uk, wedding dresses, mcm handbags, herve leger, valentino shoes, asics running shoes, vans outlet, abercrombie and fitch, ferragamo shoes, nfl jerseys, jimmy choo outlet, nike trainers uk, mulberry uk, new balance shoes, hollister clothing, reebok outlet, nike air max uk, nike huaraches, hermes belt, mont blanc pens, nike roshe run uk, babyliss, insanity workout, mac cosmetics

6:02 PM  
Blogger oakleyses said...

links of london, louis vuitton, ugg, louboutin, iphone 6 cases, hollister, lancel, hollister, converse outlet, marc jacobs, ugg uk, swarovski crystal, replica watches, pandora uk, montre pas cher, michael kors handbags, juicy couture outlet, louis vuitton, vans, michael kors outlet online, louis vuitton, swarovski, karen millen uk, toms shoes, oakley, ugg pas cher, pandora charms, pandora jewelry, gucci, doke gabbana, timberland boots, ralph lauren, louis vuitton, ray ban, coach outlet, nike air max, converse, ugg,uggs,uggs canada, louis vuitton, juicy couture outlet, supra shoes, ugg,ugg australia,ugg italia, pandora jewelry, michael kors outlet, thomas sabo, wedding dresses

6:09 PM  
Blogger Zheng junxai5 said...

2015-09-29 zhengjx
michael kors bag
timberland boots
michael kors handbags
michael kors outlet
michael kors outlet
coach factory outlet
michael kors outlet
michael kors
michael kors handbags
ralph lauren
nike air max
coach factory outlet online
michael kors outlet
abercrombie & fitch
hollister clothing
toms outlet
burberry outlet
ugg boots
uggs australia
ugg australia
ugg boots
true religion jeans
true religion outlet
nike outlet,nike shoes,nike store,nike air max,nike free run,air max,nike free,nike blazers
oakley sunglasses,oakley vault,prescription sunglasses,polarized sunglasses,aviator sunglasses,spy sunglasses,oakleys,oakley canada,cheap oakley sunglasses,oakley frogskins,oakley holbrook,cheap sunglasses,wayfarer sunglasses,oakley standard issue,fake oakleys,oakley glasses,oakley.com,oakley prescription glasses,oakley goggles,sunglasses for men,oakley gascan,oakley store,oakleys sunglasses
louis vuitton handbags
cheap louis vuitton
louis vuitton outlet
coach factory outlet
Ugg Boots,Ugg Boots Outlet,Ugg Outlet,Cheap Uggs,Uggs On Sale,Ugg Boots Clearance,Uggs For Women

3:29 AM  
Blogger chenlina said...

chenlina20151214
michael kors outlet
cheap oakley sunglasses
jordan 11
coach factory outlet
coach factory outlet
michael kors outlet
air force 1
coach outlet
uggs sale
north face outlet
canada goose jackets
michael kors outlet
ray ban outlet store
uggs on sale
ugg outlet
michael kors handbags
adidas uk
abercrombie & fitch
louis vuitton
canada goose jackets
uggs outlet
michael kors handbags
uggs on sale
nike trainers uk
cheap oakley sunglasses
louis vuitton
uggs boots
louis vuitton outlet
coach outlet
uggs on sale
nike air max
cheap uggs
abercrombie and fitch
abercrombie and fitch new york
louis vuitton outlet
timberland outlet
louis vuitton outlet
abercrombie kids
louis vuitton outlet
abercrombie kids
as

11:59 PM  
Blogger Xiaozhengm 520 said...

vans shoes outlet
michael kors outlet clearance
north face outlet
toms outlet
nike air huarache
coach outlet
polo ralph shirts
lebron james shoes
louis vuitton outlet stores
nike roshe runs
nike free run
air jordan retro
jordans
louis vuitton handbags
juicy couture
jordan 8
christian louboutin outlet
louis vuitton outlet online
jordan shoes
burberry outlet
louis vuitton handbags
asics outlet
coach outlet
louis vuitton
michael kors
toms shoes outlet online
cheap oakley sunglasses
michael kors handbags
celine bags
ralph lauren polo
louis vuitton handbags
hollister clothing
celine outlet
true religion outlet
replica watches
michael kors canada
louis vuitton outlet
pandora jewelry
insanity workout
kate spade handbags
2016.7.2haungqin

9:23 PM  

Post a Comment

<< Home