Saturday, September 09, 2006

Kahulugan Ng Mga Panaginip

Marami ang mga nagtatanong ng kahulugan ng kanilang panaginip. Ilan sa mga ito ay binigyang ko ng mga kahulugan.

Teresita Mariano-Cruz: Ako po'y masugid ninyong mambabasa ng misteryo at lohika. May tanong po ako. May panaginip ako na umiihi ako sa timba at ito'y napuno na at napa-ihi ulit daw ako ilang sandali at sa pitsel na inumin ako raw umihi. Ano ba ang ibig sabihin nito. At ito rin sa oras nay un napanaginipan ko si Poon Nazareno na hinahaplos ko raw yung katawan niya at nakita ko raw na yung buhok niya ay nakalagay sa harap ng dibdib niya para bang nakaadit at ako bumulong ng panalangin sa kanya. Ano po ba ang ibig iparating sa akin nito?

RS: Ang ibig sabihin ng panaginip mo tungkol sa pag-ihi sa timba na hindi mo namalayan ay puno na at sa pitsel na inumin, ay wag kang padalus-dalos sa mga desisyon mo maaaring kung saan ka na lang masuong niyan. Mainam na imulat na mabuti ang iyong isipan, puso at mga mata sa mga kinakaharap na problema bago magpasya dahil sa maaaring mag-resulta ito ng kalituhan sa iyo. Nais ding ipahiwatig ng iyong panaginip na tama lamang na magtabi ka ng kahit anong kusing mula sa iyong bulsa para may magamit ka sa hinaharap. Ang panaginip mo tungkol sa Poong Nazareno ay salamin ng iyong espiritwal na pananampalataya. Tama lamang na lagi kang manalangin at tumawag sa Poong Lumikha para gabayan ka sa pang-araw araw mong buhay.

Josephine Centeno: I know GOD has message to me in my dream. I don't know if I'm correct in my interpretation. Being a psychic I know you are in a better position to analyze. Here it is. In my dream I was already walking to church with my former co-teachers for my necrological services. When we reached the church I took hold of the bible and proceeded forward. I was praying fervently. The one who read my biography was my co-teacher who died last year. The service was over but I'm still alive and very weak. When I was awakened I'm still weak. Did GOD gave me already a sign that very soon I'll be leaving this life or it's just the opposite? I'm worried.

RS: As I look at it your dream is trying to tell you that you must free yourself from any emotional attachment with other person maybe your friends, or your co-teacher who died last year. Any dream of dying is not actually a death of a dreamer but a part of his emotion or personality must die and leave behind to move on. Your co-teachers could help you overcome some emotional problem in your life and your former co-teacher who died last year is also helping you resolve the issues you're facing right now. Dead friends could be your guides to help you face the world in the future.

Daisy Lagman: Magandang Araw, Tanong ko lang po kung ano po ibig sabihin ng panaginip ko. Ang panaginip ko ay paulit ulit sa lumang CR sa bahay namin..... lagi daw po ako dumudumi dun at talagang napakarami… umapaw sa sobrang dami ng dumi...... palagi ganun ang panaginip ko....parehong pareho na paulit ulit. ano po kaya ibig sabihin nun? Eto pa po yun isa: kanina nanaginip me na pumasok daw ako sa work tapos magpapalit ako ng sapatos di ko mabuksan yun locker (di ko daw dala yun susi) ko kaya di ko nakuha yun sapatos kay pilit kong sinosoot ulit yun sapatos na inalis ko sa paa ko pero di na magkasya sa akin...... umupo ako at ang set-up ay naging Emergency Room na... nasa waiting area ako nakaupo, yun Nurse tinatanong ako kung confirmed na naka cofine na daw...may binanggit syang pangalan pero di ko kilala.... sabi ko di ko alam....inulit nya ulit ang tanong......kung confirm na confine na daw...sabi ko di ko nga alam..... so tumayo sya at nagtanong sa isang attendant at di rin sya nasagot.... pinakita yun patient list at hinahanap nya dun yun sinasabing nyang naka confine..... di nya nasiguro kung sino talaga yun na confine......ano po ba ibig sabihin?

RS: Hi, Ang sabi ng iba kapag nakapanaginip ka ng dumudumi ka, posibleng may dumating na pera sa yo but for me depende rin yan sa situation mo now. But sa point of view ko, your dream is trying to tell you that you have to share something to people who need your help maybe financial assistance and you'll see the result in the future. There is another angle in your dream, maybe you should get rid of your negative emotions you are experiencing right now and you'll see the benefits from it. About your shoes that can't fit to your feet, wag mo daw ipipilit kung hindi pwede na pumasok ka sa isang situation baka hindi mo matiis at masaktan ka lang. About emergency room set up, you should always be aware of many things especially in emergency situation, meaning you must have your control in a situation that really needs your attention, maybe family matters especially financial issues and family relationships. I hope i interpreted your dreams right based on your present situation.

Lagi pong isaisip mga kababayan, na ang panaginip ay karaniwang simbolo lamang ng tunay na nangyayari sa inyong buhay at hindi basta-basta masasabing literal ang kahulugan o kaya ay kabaligtaran. Totoo, may mga panaginip na nagnanais na ipakita sa inyo ang kinabukasan o yung tinatawag na predictive o prophetic dream ngunit, bibihira lamang ito, at maaari itong maganap sa mga taong laging nakakakita ng mga mangyayari sa hinaharap o prophetic visions.

Para sa mga gustong magtanong, mangyaring paki-lagay lang ang inyong pangalan at kung saan, at maaari kayong mag-text sa 09209386533, mag-email sa misteryolohika@gmail.com at bisitahin din ang aking simpleng website: http://misteryolohika.tripod.com.#

5 Comments:

Blogger apple said...

This comment has been removed by the author.

9:17 PM  
Blogger apple said...

bakit nawala po yung comment kew na angtanong ako about sa panaginip ko?

9:19 PM  
Blogger khimmie said...

hindi ko po maintindihan pero nung hs ako, npanigipan ko ang nazareno na hnhabol ako khit san ako mgpunta, then npanaginipan ko ang isang babaeng nakaputi na sinasabi sken ang mangyayari sa hinaharap, ngayon napanginipan ko ulit ang nazareno, pero 4 na silang santo na parang my gustong sabihin sa akin, nhindi ko matandaan un dalawang santo pero malinaw sa panaginip ko na gusto akong puntahan ng nazareno at ng mahal na birhen, anung ibig sbhin ng panaginip na to?

11:48 PM  
Blogger khimmie said...

hindi ko po maintindihan pero nung hs ako, npanigipan ko ang nazareno na hnhabol ako khit san ako mgpunta, then npanaginipan ko ang isang babaeng nakaputi na sinasabi sken ang mangyayari sa hinaharap, ngayon napanginipan ko ulit ang nazareno, pero 4 na silang santo na parang my gustong sabihin sa akin, nhindi ko matandaan un dalawang santo pero malinaw sa panaginip ko na gusto akong puntahan ng nazareno at ng mahal na birhen, anung ibig sbhin ng panaginip na to?

11:48 PM  
Blogger james adv said...

good day ask ko lang po anu po ba ang kahulugan ng sirasirang bahay sa aking panaginip ilang beses ko na po itong napapanaginipan.

6:03 PM  

Post a Comment

<< Home