Tuesday, November 29, 2005

Telekinesis: Kaya Mo Bang Magpagalaw ng Bagay?



Telekinesis: Kaya Mo Bang Magpagalaw ng Bagay?
Rey T. Sibayan
November 29, 2005


Hanggang ngayon ay hindi pa rin kumbinsido ang karamihan sa kapangyarihan ng isip ng tao bagaman may mga ebidensiya na tungkol dito tulad ng pagtingin sa lugar na hindi direktang nakikita ng mga mata (remote viewing/clairvoyance), at pagpapagalaw ng bagay (telekinesis/psychokinesis).

Sa mga kababayan natin na nagtatanong sa akin kung paano nga ba matuto ng telekinesis, ito na ang inyong inaabangan at ihahayag ko dito ang ilang pamamaraan kung paano ito gawin ngunit hindi ko ginagarantiyahan na lahat kayo ay magagawa ito dahil ito ay nakasalalay din sa inyo – hindi sa pamamaraan na ihahayag ko at hindi rin sa akin.

Ang tagumpay ng anumang kapangyarihan ay hindi nakasalalay sa pamamaraan o sinuman ang magtuturo nito kundi iyan ay depende sa inyong kakayanan, pagpupursige at ang pinakamahalaga ay ang inyong paniniwala.

Ngunit, bago natin tumbukin ang mga pamamaraan nais ko lamang ibahagi sa inyo ang katotohanan na tayong lahat ay may ganitong kakayanan at hindi sa iilan lamang, bagaman may mga tao na talagang mula pagkabata ay hindi nawala ang kanilang abilidad na gawin ito, gayunman ang iba ay nagawa ito ng di inaasahan tulad ng dahil sa matinding galit.

May mga kilalang mga personalidad tulad ni Uri Geller ng Israeli na may kakayanang baluktutin ang kutsara at mga susi sa pamamagitan ng kapangyarihan ng kanyang isip.

Gayundin si Nina Kulagina ng Rusya na may kakayanang pagalawin ang mga bagay sa kanyang paligid kapag ito ay natitigan nya tulad ng posporo, bolang kristal, pagpigil sa paggalaw ng clock pendulum at iba pang bagay.

Nang dumalo ako minsan sa seminar ni Jimmy Licauco, isang paranormal expert at mind trainer, nagawa naming baluktutin ang kutsara nang hindi mo kailangan gamitan ng lakas, gayundin ang pagpapagalaw ng palito sa isang mangkok ng tubig.

May iba naman akong kaibigan na nagsabing nagawa nilang patumbahin ang silya dahil sa matinding galit sa taong nakaupo doon, samantalang ang iba naman ay tinitigan lamang nya ang kanyang cellphone at inutusan itong gumalaw ay bigla itong tumilapon, kaya hayun basag nang bumagsak sa sahig.

Ang psychokinesis (PK) o kilala rin sa tawag na telekinesis ay ilang beses na ring pinag-aralan ng mga siyentista, ngunit bagaman ang ilang pagsusuri ay merong magandang resulta, ang iba naman ay nanatiling duda sa ebidensiya kaugnay ng kapangyarihan ng pag-iisip ng tao.

Ngayon, di na ako magpapasikut-sikot pa, narito na ang pamamaraan kung paano maaaring paganahin ang isipan sa pagpapagalaw ng anumang bagay, ngunit inuulit ko hindi garantisadong ang mga paraan na sasabihin ko ay mabisa. Maaari kayong magtagumpay sa unang beses bagaman ang iba ay nagawa ito pagkalipas ng ilang beses na pagtatangka.

Sa paraan ng pagbaluktot ng kutsara: pumili kayo ng masasabi niyong pinakamakapal na kutsara sa inyong kusina, ngunit siguruhin niyong magpa-alam kayo para naman di kayo pagalitan. Wag niyo akong sisihin kapag napagalitan kayo dahil nais ko lamang ibahagi sa inyo ang paraan ng spoon bending. Kung kanan ang malakas ninyong kamay, hawakan niyo ang pinaka-ulo ng kutsara sa gawing ito at ang hinliliit sa kaliwang kamay niyo ang magtatangkang baluktutin ang hawakan.

Bago ito gawin, paganahin ang inyong isip at taimtin na isipin na palambutin ang bahagi ng hawakan malapit sa hinahawakan mong pinaka-ulo ng kutsara. Maaari mo itong himasin ng paulit-ulit habang pinagagana mo ang iyong isip. Isipin mong ang kutsara ay isang tsokolate na kapag nainitan ay natutunaw o di man kaya ay inisip mong nakasalang ito sa apoy at unti unti itong nagbabaga hanggang sa lumalambot.

Ngayon kapag buo na ang paniniwala mo sa iyong isipan na malambot na ang hawakan ng kutsara, subukin mong mahinang itulak pababa ng inyong hinliliit ang pinakadulo ng hawakan at diyan mo malalaman na kaya mong paganahin ang telekinesis sa sarili mo.

Gayunman, may mga insidente na kusa itong bumabaluktot pababa man o pataas habang hinihimas ang kutsara. Hayaan mo na lamang na kusa siyang bumaluktot dahil yun ay isang napakatibay na ebidensiya ng kapangyarihan ng isip. Ang isang buhay at talagang di matatawaran sa kredibilidad na nagawa nya yan ay walang iba kundi ang iginagalang sa industriya ng broadcasting – si Tiya Dely Magpayo.

Ngayon kung di niyo nagawa ang sinabi kong paraan, ay wag kayo mawalan ng pag-asa, tulad ng binabanggit ko, hindi naman maaaring sa isang beses mo lang magagawa ito dahil marami pang pagkakataon – ika nga kasabihan sa wikang ingles: “Constant Practice Makes Perfect” o kaya ay “Try and Try Until You Succeed”. Sulatan niyo ako kung naging matagumpay man kayo o hindi sa binanggit ko dito.

Para sa inyong mga katanungan at suhestyun, mangyaring mag-text sa 09206316528/09167931451 o kaya mag-email sa misteryolohika@gmail.com. Bisitahin din ang aking website sa http://misteryolohika.tripod.com. #



22 Comments:

Blogger REY MELVIN said...

WAAAAAAAAH
ASTIG KA PARE
SANA MAKILALA KITA
ANTYIN MO SANA YUNG TEXT KO SAYO PAG MAY CELLPHONE NAKO
ASTIG KA TLGA
PARA KANG MAY SUPERNATURAL POWER
PARA LANG BA? HINDI PLA MERON KA NA PALA NUN

1:37 AM  
Blogger REY MELVIN said...

meron ka ba picture?
upload ka naman pati ng actual video mo na gumagamit ka ng telekinesis

1:38 AM  
Blogger witwit said...

oi susubukanko kung kaya


paanu ka natuto?

6:08 AM  
Blogger Unknown said...

totoo bah yan??

3:03 AM  
Blogger Anonymous said...

Gusto ko din matuto nia. .email nio ko. .arnoldg95583@yahoo.com

1:17 AM  
Blogger Anonymous said...

Gusto ko din matuto nia. .email nio ko. .arnoldg95583@yahoo.com

1:20 AM  
Blogger Unknown said...

aztig yan bro sana isa rin ako sa makagawa nyan i like that ^_^

7:53 AM  
Blogger Unknown said...

aztig yan bro sana isa rin ako sa makagawa nyan i like that ^_^ email nyo ko sa fb- rhakiersantos@yahoo.com or gmail- zumarragarhay@gmail.com

7:55 AM  
Blogger Unknown said...

gusto ko din ito matutunan salamat sa pagbibigay idea para sa mga baguhan plamang :)

6:00 AM  
Blogger Unknown said...

adik ako sa mga mysteries and paranormal... sa katunayan, 3 years na ako nag re.research tungkol sa mga mysteries and paranoramal cases such as third eye, psychic abilities, astral projection atpb.
Kaya natutuwa ako dahil kahit paano.. may nakakapagpatunay na totoo ang mga ito .. nakaka.offend kasi minsan kapag may nababasa akong article and other opinions regarding these na hindi raw totoo..
Kuya.. gusto ko po itong matutunan especially po yung remote viewing kung alam nyo po iyon .. :))

10:27 PM  
Blogger oakleyses said...

burberry handbags, oakley sunglasses, longchamp outlet, tiffany jewelry, nike free, michael kors outlet, longchamp outlet, uggs on sale, louis vuitton outlet, louis vuitton, tiffany and co, nike outlet, michael kors outlet, ray ban sunglasses, christian louboutin, michael kors outlet online, nike air max, uggs outlet, prada handbags, michael kors outlet store, christian louboutin outlet, nike air max, gucci handbags, replica watches, michael kors outlet online, ugg boots, jordan shoes, oakley sunglasses wholesale, ray ban sunglasses, replica watches, louis vuitton, burberry outlet, ugg boots, uggs outlet, louis vuitton outlet, michael kors outlet online, oakley sunglasses, christian louboutin shoes, polo ralph lauren outlet online, longchamp outlet, tory burch outlet, polo outlet, louis vuitton outlet, prada outlet, christian louboutin uk

5:32 PM  
Blogger oakleyses said...

nike roshe, true religion outlet, longchamp pas cher, sac hermes, true religion outlet, jordan pas cher, polo ralph lauren, true religion jeans, ray ban pas cher, sac vanessa bruno, nike air force, true religion outlet, michael kors, louboutin pas cher, hollister uk, hogan outlet, north face uk, nike blazer pas cher, lululemon canada, coach outlet store online, chanel handbags, timberland pas cher, sac longchamp pas cher, nike free run, kate spade, north face, michael kors pas cher, polo lacoste, michael kors, kate spade outlet, guess pas cher, converse pas cher, new balance, nike tn, coach purses, michael kors outlet, coach outlet, nike air max, hollister pas cher, oakley pas cher, burberry pas cher, air max, coach outlet, vans pas cher, ray ban uk

5:41 PM  
Blogger oakleyses said...

north face outlet, soccer jerseys, longchamp uk, nike air max uk, chi flat iron, north face outlet, instyler, giuseppe zanotti outlet, nike free uk, soccer shoes, nike air max, nike roshe run, hollister, p90x workout, bottega veneta, lululemon, beats by dre, baseball bats, celine handbags, ghd hair, ralph lauren uk, abercrombie and fitch uk, wedding dresses, mcm handbags, herve leger, valentino shoes, asics running shoes, vans outlet, abercrombie and fitch, ferragamo shoes, nfl jerseys, jimmy choo outlet, nike trainers uk, mulberry uk, new balance shoes, hollister clothing, reebok outlet, nike air max uk, nike huaraches, hermes belt, mont blanc pens, nike roshe run uk, babyliss, insanity workout, mac cosmetics

5:59 PM  
Blogger juanito wanson said...

Mahilig ako sa magic magic na movie.
Di ko alam na may abilidad pala ang utak ng tao na magpakilos ng bagay bagay.
Tanong ko lng kaya parin ba ng tao na pakilusin ang malalaking bagay tulad ng sasakyan?pakilusin ang mga elemento tulad ng hangin,apoy,tubig,halaman?pakilusin ang hayop o tao?

2:59 AM  
Blogger qqqqqq said...

0821jejenike air jordan 7 retro homme S'étalant sur 68 acheter new balance france acres, les jardins Tuilleries sont une attraction différente à ne pas manquer surtout lorsque les touristes sont avec chaussures nike air max 2017 homme des enfants. La tombe de Napoléon - un monument érigé dans la mémoire nike air jordan retro 13 de l'Empereur Fantastique, Position de la Concorde - une place spectaculaire qui offre nike air jordan homme blanche un véritable sens parisien, le Centre Pompidou - un développement fou qui adidas zx flux chaussures infrared abrite les œuvres d'art moderne, les jardins du Luxembourg. Une excellente façon de adidas zx flux homme noir et rouge rendre les choses beaucoup plus divertissantes est généralement de transporter toute Air Jordan 12 France personne qui prendra plaisir à partager cette expérience de travail avec vous et comprend votre sentiment de nike air jordan xi style.

1:07 AM  
Blogger Unknown said...

Me Ora PO SA pagpapagalaw Ng isang bagay kahit Hindi kana gumamit Ng telekinesis.

3:45 PM  
Blogger Unknown said...

Gusto ko po mtuto please

8:39 AM  
Blogger Unknown said...

Pwede po ba turuan mu ako

8:40 AM  
Blogger Unknown said...

Paano mapapagalaw ang barya

6:24 PM  
Blogger Unknown said...

Paano mapapagalaw ang barya

6:24 PM  
Blogger Unknown said...

Paano mapapagalaw ang barya

6:24 PM  
Blogger Unknown said...

hindi ko inaasahan, pero nagawa ko yan yung pumutok yung ilaw tinitigan ko lang sa sobrang galit, pagtapos nun nahilo ako at nanghina wala ako pinagsabihan until now napapisip ako kung kaya kopa gawin yun.

1:50 AM  

Post a Comment

<< Home