Friday, January 20, 2006

Astral Projection, Sanib, Panaginip at Bulong

Astral Projection, Sanib, Panaginip at Bulong
Rey T. Sibayan
January 2006


Dumarami na nga sa ating mga kababayan ngayon ang nagigising sa katotohanan na may mga nangyayaring kababalaghan sa kanilang buhay, bagaman karamihan ay ayaw pa ring lumantad.

Ngunit sa aking palagay, kapag naging bukas lamang ang ating kaisipan sa mga karanasang hindi basta maipaliwanag ng lohika ay maraming kababayan natin ang maghahayag ng kanilang kakaibang karanasan.

Tulad na lamang ng katanungan ng isang nagpakilalang Procopio: Gusto ko lang pong itanong kung totoong merong nakagagawa ng astral projection at totoo din ba ang mga sinasapian ng mga kaluluwa tulad ni Emily Rose?
RS: Ang aking kasagutan sa tanong ni Procopio ay ganito, hindi natin alam na karaniwan na nating nararanasan ang astral projection sa ating pagtulog. Ang buong akala natin ay panaginip lamang ang ating naranasan habang tayo ay tulog, yun pala ay astral projection o astral travel na. Merong apat na uri ng Astral Projection: involuntary and conscious projection- di inaasahang astral projection ngunit alam mo na nasa labas ka ng katawan; involuntary but unconscious projection – di inaasahang paglabas ng katawan na hindi mo namamalayan na akala mo ay panaginip lamang; voluntary and conscious projection – sinadya mong makalabas ng katawan at alam mong ikaw ay naglalakbay; at ang voluntary but unconscious astral projection – sinadya mong lumabas ng katawan nang sa bandang huli ay hindi mo na namamalayan na naglalakbay ka sa labas ng iyong katawan.
Maraming nangangamba na baka hindi ka na makabalik sa iyong katawang lupa sa astral projection. Ang paliwanag dito ng mga eksperto sa astral travel, wala kang dapat na ipangamba dahil sa bahagi lamang ng iyong kaluluwa ang lumalabas ng iyong katawan taglay ang iyong kamalayan. Ang mga kaso ng bangungot ay ibang usapin dahil sa ito ay sanhi ng matinding problema sa katawan ng isang tao – maaaring bumigay na lamang kusa ang kanyang puso lalu na kapag nakakita ng mga di inaasahang nilalang sa panaginip o sa labas ng kanyang katawan. Ang lagi kong payo sa mga nakakaranas ng astral projection, panatiling maging kalmado at isipin na ang Diyos ay laging sumasainyo. At hindi ka maaaaring mamatay hangga’t hindi mo pa oras na sumakabilang buhay.
Yung isang tanong tungkol sa mga sinasaniban, baka hindi niyo alam na hindi namamalayan na tayo ay laging sinasaniban sa bawat araw ngunit yan ay kagagawan din ng ating mga anghel at iba pang mabubuting espiritu. Hindi bat may pagkakataon na nagawa natin ang isang bagay na hindi namamalayan? O kaya ay nagawa natin yun sa unang pagkakataon na hindi naman natin madalas na ginagawa. Ngunit ang pinakamatinding sanib sa katawan ay ang mga espiritung maituturing nating negatibo o mas matindi ang mga itinuturing nating mga demonyo. Kaya nagiging bayolente o

marahas ang isang taong may sanib dahil sa pumapalag dito ang kaluluwa ng may katawan ibig sabihin ay lumalaban ito, ngunit malakas ang espiritung pumapasok. Kahit sinong tao ay maaaring saniban lalu na ang mga sensitibong tao o ang mga nakakakita o nakakaramdam ng mga hindi nakikita. Ngunit wag kayong mag-alala merong mga hakbang na maaaring gawin para mabigyan ng proteksiyon ang sarili. Ang subok nang paraan laban sa sanib ay ang pagdarasal ng taimtin at pananalig sa Diyos, meditasyon ng puting liwanag na binabalutan ang sarili at ang masasabi kong mahalaga ay kailangang wala kang negatibong emosyon o kalooban.
Ang negatibong emosyon tulad ng galit, hinanakit, pagka-inggit, pagkamuhi, at iba pa ay siyang nagiging susi para sa isang masamang espiritu na sumanib sa katawan ng isang tao. Kaya kailangang panatilihing malinis ang kalooban at punung-puno ng pag-ibig ang inyong puso at isipan.

Tanong ni Mila Paz Cabanig ng Cavite: Tanong ko lang po bakit sa panaginip ko ay minsan nagkakatotoo gaya ng minsan ay napanaginipan ko na isang pampasaherong bus nahulog sa bangin. After ng mga ilang linggo o buwan may nangyari na.
RS: Tulad ng iba, ang ganitong panaginip ay matatawag na predictive dream na nangangahulugan na ipinapakita sayo ang isang senaryo na mangyayari pa lamang sa hinaharap. Nasa iyo kung paano mo maipaparating sa kinauukulan ang nakita mo sa panaginip ngunit ang pinakamainam sa lahat ay ipanalangin mo na wag mangyari

Tanong ni Dan ng Bulacan: Ano po kaya minsan yung nangyari sa akin parang may bumubulong sa akin pero di ko maintindihan parang ibang lenguwahe po saka nangyari po ito 12:30 ng madaling araw pag dun lang po ako natutulog sa kuwarto ng lolo ko patay na po siya 18 years na po kahit po nagtakip na ako ng unan nadidinig ko pa po pero iba po yung salita. Minsan naman po di ko maigalaw ang aking katawan pero di ko po alam kung panaginip o gising ako
RS: Ang nararanasan mo ay karanasan din ng iba. Napakasensitibo mo sa bulong ng mga espiritu kung kayat pag-ingatan mo. Wala namang masama na pakinggan mo sila baka mayron silang gustong iparating o sabihin na mensahe. Kung hindi mo maintindihan, maaaring makiusap sa kanila na magsalita sila ng lengguaheng alam mo. Ang mga espiritu ay may kakayanan na magsalita ng kahit na anong lengguwahe. Marahil ang tinig na iyon ay ang yumao mong lolo ngunit makikilala mo naman ang boses kung siya nga yun. Yung hindi mo maigalaw ang iyong katawan na akala mo panaginip o gising ka. Sa totoo lang ay tulog ang buong katawang pisikal mo nun kaya di mo maigalaw. Ang bahagi ng iyong kaluluwa ay nakahiwalay na sa iyong katawan ngunit hindi ka pa naman patay nun….yun ang tinatawag na astral projection. Karaniwan na itong nangyayari kapag sobrang pagod ang katawan o di man kaya ay masyadong relax ang katawan at kaisipan.

Para sa inyong mga katanungan, suhestyun at iba pang nais niyong sabihin, mag-text sa 0916-7931451, 0920-6316528. Mag-email sa misteryolohika@gmail.com. Tignan din ang aking website: http://misteryolohika.tripod.com. #


16 Comments:

Blogger Z said...

ano po kaya ang ibig sabihin ng panaginip ko na: madalas po akong walang saplot sa katawan sa aking panaginip, maraming nakakakita kaya ako naman po ay nahihiya kaya po ako ay nagkukubli pero nakikita parin po nila ako..

8:42 PM  
Blogger darkcrusher said...

Magandang araw sayo, bagamat hindi ko man po alam ang inyong pangalan siguro ay maari ko rin po kayong tawagin na master of mystery.Actually ako po ay humahanga sa inyong mga kaalaman pagdating sa ibat ibang bagay tungkol sa misteryo ng buhay.Kaya matatawag ko na ring swerte siguro ako dahil nahanap ko ang site na ito.

Ibabahagi ko lang po sa inyo ang karanasan ko sa mga masasamang panaginip.Itong mga nakaraang buwan ay madalas na akong nagkakaroon ng masamang panaginip ngunit sa lahat ng naging masama kong panaginip ang isang ito ay pinakakakaiba at kaninang madaling araw lng ito nangyari mga bandang 3:20am.Nanaginip ako na isa akong aswang at may mga kasama akong aswang, nakikipaglaban ako sa mga aswang na ito at nang natalo ko na ang mga aswang may natira sa kanilang pinakamalakas nakalaban ko rin ito, nalaman ko na lang na bigla na lang bumangon ang aking katawan mula sa pagkakahiga habang akoy nanaginip nang bigla ko na lang makita sa aming kwarto ang kalaban kong aswang na sa tingin ko ay isang imahe lamang, kung ano ang aking ginawa sa aking panaginip ay siya ring aking ginawa sa reyalidad kung saan ang pisikal na katawan ko ay gumagalaw ng kusa ayon sa mga kilos ko sa aking panaginip,nang hindi ko man lang namalayan na ginawa ko na pala yun huli ko na nalaman sa aking sarili na nagawa ko yung bagay na un nung ako ay mahimasmasan nang dahil sa pagising sa akin ng mama ko sa aking kamalayan habang ginagawa ko ang biglaang bagay na yun.Ako po ay curious kung bakit ko po nagawa na madala ang mga kilos ko sa panaginip ko sa reyalidad,bakit po ba nangyari yun?at ano po ang ibig sabihin
ng naging panaginip ko?

umaasa po ako na magkakaroon ng kasagutan ang aking mga tanong sa inyo master of mystery.

10:57 PM  
Blogger Unknown said...

This comment has been removed by the author.

9:17 PM  
Blogger oakleyses said...

burberry handbags, oakley sunglasses, longchamp outlet, tiffany jewelry, nike free, michael kors outlet, longchamp outlet, uggs on sale, louis vuitton outlet, louis vuitton, tiffany and co, nike outlet, michael kors outlet, ray ban sunglasses, christian louboutin, michael kors outlet online, nike air max, uggs outlet, prada handbags, michael kors outlet store, christian louboutin outlet, nike air max, gucci handbags, replica watches, michael kors outlet online, ugg boots, jordan shoes, oakley sunglasses wholesale, ray ban sunglasses, replica watches, louis vuitton, burberry outlet, ugg boots, uggs outlet, louis vuitton outlet, michael kors outlet online, oakley sunglasses, christian louboutin shoes, polo ralph lauren outlet online, longchamp outlet, tory burch outlet, polo outlet, louis vuitton outlet, prada outlet, christian louboutin uk

5:17 PM  
Blogger oakleyses said...

nike roshe, true religion outlet, longchamp pas cher, sac hermes, true religion outlet, jordan pas cher, polo ralph lauren, true religion jeans, ray ban pas cher, sac vanessa bruno, nike air force, true religion outlet, michael kors, louboutin pas cher, hollister uk, hogan outlet, north face uk, nike blazer pas cher, lululemon canada, coach outlet store online, chanel handbags, timberland pas cher, sac longchamp pas cher, nike free run, kate spade, north face, michael kors pas cher, polo lacoste, michael kors, kate spade outlet, guess pas cher, converse pas cher, new balance, nike tn, coach purses, michael kors outlet, coach outlet, nike air max, hollister pas cher, oakley pas cher, burberry pas cher, air max, coach outlet, vans pas cher, ray ban uk

5:42 PM  
Blogger oakleyses said...

north face outlet, soccer jerseys, longchamp uk, nike air max uk, chi flat iron, north face outlet, instyler, giuseppe zanotti outlet, nike free uk, soccer shoes, nike air max, nike roshe run, hollister, p90x workout, bottega veneta, lululemon, beats by dre, baseball bats, celine handbags, ghd hair, ralph lauren uk, abercrombie and fitch uk, wedding dresses, mcm handbags, herve leger, valentino shoes, asics running shoes, vans outlet, abercrombie and fitch, ferragamo shoes, nfl jerseys, jimmy choo outlet, nike trainers uk, mulberry uk, new balance shoes, hollister clothing, reebok outlet, nike air max uk, nike huaraches, hermes belt, mont blanc pens, nike roshe run uk, babyliss, insanity workout, mac cosmetics

5:59 PM  
Blogger Unknown said...

Bakit po kaya ako sinasapian ng kaluluwa ng namatay na kamag -anak ko rin po. Sabi po ng iba mahina lang daw po ang kalooban ko at madali lang ako masapian po. Masama po ba ito po. Sana po masagot po ito po.

3:25 AM  
Blogger John said...

oakley sunglasses outlet
ray ban sunglasses outlet
ugg boots outlet
kobe 11
ray bans
coach factory outlet
tory burch shoes
nfl jerseys wholesale
coach factory outlet online
coach outlet
louis vuitton outlet online
true religion outlet
abercrombie & fitch
tod's shoes
michael kors outlet
prada handbags
uggs outlet
soccer shoes
coach factory outlet
toms wedges
cheap toms
louis vuitton outlet
cheap oakley sunglasses
toms shoes
longchamp handbags
coach outlet
michael kors handbags
hollister clothing store
uggs for women
oakkey sunglasses
nike air max
tod's shoes
louis vuitton handbags
2016305yuanyuan

4:39 AM  
Blogger Unknown said...

michael kors outlet store
versace shoes
49ers jersey
bengals jersey
salomon shoes
eagles jerseys
coach
moncler outlet
longchamp bags
mlb jerseys
20170325

6:56 PM  
Blogger raybanoutlet001 said...

longchamp handbags
kobe 9
rolex replica
ugg boots
ray ban sunglasses
ugg boots
jordan shoes
ugg boots
michael kors handbags
michael kors outlet
2017.7.29

7:34 PM  
Blogger Unknown said...

yeezys
adidas tubular shadow
harden shoes
basketball shoes
adidas nmd
fitflops sale clearance
true religion jeans
kobe basketball shoes
tom ford sunglasses
michael kors factory outlet

6:17 PM  
Blogger love said...

zzzzz2018.7.24
tory burch handbags
vibram fivefingers
coach outlet
coach outlet
golden goose shoes
kate spade outlet online
hugo boss sale
ugg boots clearance
supreme outlet
ray ban eyeglasses

11:46 PM  
Blogger jeje said...

Pourtant, en raison chaussures new balance lyon des dépenses et des plaintes de soldat air jordan prix dollars de rupture de lame, le Mark I acheter new balance femme pas cher a eu une courte durée de vie nike huarache pas cher destockage et seulement 120 000 ont nike air max thea pour femme été faites. Les gens vont acheter des asics runmiles femme avis baskets d'Adidas, Nike Shox Deliver, Puma, et. chaussures new balance homme blanche

6:19 PM  
Blogger Unknown said...

Ano naman po ibig sabihin ng panaginip ko na sinasapian ko ang weird lang

4:56 PM  
Blogger Unknown said...

Ano Po Ibibg Sabihin Ng Panaginip ko na sinasapian ako ang weird lang ng mga panaginip ko etong mga nakaraang araw

4:57 PM  
Blogger Darren Demers said...

Ngunit sa aking palagay, kapag naging bukas lamang ang ating kaisipan sa mga karanasang hindi basta maipaliwanag ng lohika ay maraming kababayan natin ang maghahayag ng kanilang kakaibang karanasan.
black white salwar kameez designs
black and white kameez

11:53 PM  

Post a Comment

<< Home